หมากัดแมวข่วน เคลมประกันอุบัติเหตุได้ไหม

อุบัติเหตุจากหมาแมว

เพราะทาสหมาทาสแมวอย่างเรา คงจะไม่ได้ระวังเรื่องที่ใกล้ตัวในชีวิตประจำวัน เราจะชอบเล่นกับน้องหมาน้องแมวที่บ้านเป็นประจำ และอาจจะถูกแมวข่วน หมากัดจนเลือดออก จนอาจจะทำให้เรามองข้ามไป และเราไม่มีทางรู้เลยว่าหมาหรือแมวตัวมีเชื้อพิษสุนัขบ้าหรือไม่รวมถึงน้องหมาน้องแมวที่บ้านเรา  เรื่องค่ารักษาพยาบาลก็ไม่รู้ว่าจะสามารถเคลมประกันรักษาอุบัติเหตุได้ไหม หากมีเคสเเบบนี้ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) จะช่วยคุ้มครองในกรณีนี้หรือไม่? สามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลได้ไหม TISCOInsure มีคำตอบไว้ให้คุณแล้ว

ประกันอุบัติเหตุ คุ้มครองกรณีแมวข่วนหมากัดหรือไม่

คำตอบก็คือ สามารถเคลมค่ารักษาได้ ประกันอุบัติเหตุเป็นประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองในกรณีที่ประสบอุบัติเหตุทำให้ได้รับบาดเจ็บทางร่างกาย รวมถึงการเสียชีวิต และทุพพลภาพ ประกันภัยจะรับผิดชอบภาระค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล หรือจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้กับผู้รับผลประโยชน์ในกรณีที่ผู้เอาประกันภัยเสียชีวิตเสียชีวิต เพราะ ประกันอุบัติเหตุจะช่วยดูแลค่ารักษาพยาบาลสุนัขกัดหรือแมวข่วนให้ด้วย เพราะถือเป็นอุบัติเหตุที่เกิดมาจากความไม่ได้ตั้งใจ  หากเรามีประกันอุบัติเหตุให้ช่วยคุ้มครองอยู่แล้ว จะไปที่ไหนเราก็จะอุ่นใจมากยิ่งขึ้น

แล้วประกันอุบัติเหตุ จ่ายค่ารักษากรณีหมากัดอย่างไร

สมมุติว่า นางสาว เอ กำลังเล่นอยู่กับน้องแมวที่บ้านที่ตนเองได้เลี้ยงไว้ แล้วจู่ๆ น้องแมวเข้ามากัดที่แขนเลือดออก เลยต้องรีบไปโรงพยาบาลใกล้บ้านเพื่อทำการรักษา และฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ต้องมาฉีดวัคซีนป้องกันต่อเนื่อง 4 เข็ม และยังต้องมาดูอาการหรือล้างแผล ในส่วนนี้ทางประกันก็จะดูแลทั้งหมดจนจบการรักษา เพราะถือว่าเป็นการรักษาต่อเนื่องกัน หากนางสาวเอทำประกันอุบัติเหตุไว้อยู่แล้ว ก็สามารถเบิกค่ารักษาในส่วนตรงนี้ได้ทั้งหมดเลย 

การเบิกประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA)

  • กรณีใช้บัตรประกันอุบัติเหตุกับโรงพยาบาลในเครือทั้งนี้เราสามารถเช็กสิทธิ์สถานพยาบาล หรือโรงพยาบาลในเครือก่อนได้ แล้วยื่นบัตรประกันอุบัติเหตุ พร้อมบัตรประชาชนหรือใบขับขี่ให้กับทางเจ้าหน้าที่สถานพยาบาลที่เข้ารับการรักษา
  • กรณีสำรองจ่ายไปแล้วเคลมประกันอุบัติเหตุทีหลังหากเรามีเหตุจำเป็นต้องเข้ารักการรักษาโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้ที่สุด แต่โรงพยาบาลนั้นไม่ได้อยู่ในเครือ ก็ให้สำรองค่าใช้จ่ายไปก่อนแล้วค่อยนำใบเสร็จมาเบิกเคลมทีหลัง แต่ต้องเป็นใบเสร็จฉบับจริงเท่านั้น และมีใบรับรองแพทย์มายืนยันด้วย หลังจากนั้นทางบริษัทประกันจะจ่ายคืนเป็นเช็ค หรือโอนเงินเข้าทางบัญชีแทน

จะเห็นได้ว่าการที่เรามีประกันอุบัติเหตุนั้นสำคัญมากๆ เพราะขนาดเรื่องที่อยู่ใกล้ตัวเรายังสามารถเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้โดยที่เราเองนั้นไม่ได้ตั้งตัวไว้ TISCO INSURE มีประกันอุบัติเหตุที่คุ้มครองกรณีที่ประสบอุบัติเหตุทำให้ได้รับบาดเจ็บทางร่างกาย รวมถึงการเสียชีวิต และทุพพลภาพ ประกันภัยจะรับผิดชอบภาระค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล หรือจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้กับผู้รับผลประโยชน์ในกรณีที่ผู้เอาประกันภัยเสียชีวิตเสียชีวิต รวมถึง อุบัติเหตุที่เกิดมาจากความไม่ได้ตั้งใจด้วย คลิกเข้าไปดูรายละเอียด ประกันอุบัติเหตุ อย่าลืมรักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ

แมวข่วน

แชร์บทความนี้