TISCO จัดกิจกรรม Cut & Care บริจาควิกผมเพื่อผู้ป่วยโรคมะเร็ง

5 ต.ค.66 – กลุ่มทิสโก้ นำโดย คุณกุสุมา ประถมศรีเมฆ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายประกันภัยธนกิจ เป็นตัวแทนนำทีมพนักงานจิตอาสาทิสโก้ ร่วมกันบริจาคเส้นผมเพื่อเตรียมผลิตวิก ส่งมอบให้แก่ผู้ป่วยโรคมะเร็งที่มีอาการผมร่วงจากผลข้างเคียงของการรักษา ในกิจกรรม Cut & Care เพื่อเป็นกำลังใจแก่ผู้ป่วยในการต่อสู้กับโรคร้ายและความเจ็บป่วย รวมถึงเพิ่มความมั่นใจในการกลับมาใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างเป็นปกติ โดยมีร้าน Kiki Beauty Space ธุรกิจความงามครบวงจรระดับ Luxury Beautyชั้นนำของเมืองไทย ร่วมให้การสนับสนุนกิจกรรมในครั้งนี้  

กลุ่มทิสโก้ตระหนักดีว่า มะเร็งเป็นเรื่องใกล้ตัว จึงจัดตั้งโครงการ Fighting Cancer ขึ้น โดยนำรายได้ค่าธรรมเนียมจากการขายผลิตภัณฑ์ประกันภัยและกองทุนรวม ให้การสนับสนุนงานวิจัยและพัฒนานวัตกรรมการรักษาโรคมะเร็งให้หายขาดมานับตั้งแต่ปี 2558 และในปี 2566 นี้ กลุ่มทิสโก้ได้ขยายการมีส่วนร่วมในการจุดประกายความหวังออกไปในวงที่กว้างขึ้น โดยร่วมกับพันธมิตร ลูกค้า และพนักงาน ที่มีเจตนารมณ์เดียวกัน Take Action Together สร้างเครือข่ายทำประโยชน์เพื่อสังคม ซึ่งกิจกรรม Cut & Care ถือเป็นอีกหนึ่งในกิจกรรมที่จัดขึ้น ด้วยการเชิญชวนจิตอาสามาไว้ผมยาวเพื่อเตรียมผลิตวิก  โดยที่ทิสโก้จะให้การสนับสนุนค่าใช้จ่ายและเชิญชวนร้าน Kiki Beauty Space  มาร่วมสร้างรอยยิ้มให้ผู้ป่วยโรคมะเร็งไปด้วยกัน สามารถติดตามความเคลื่อนไหวเพิ่มเติม

ทำไมต้องบริจาคผมให้ผู้ป่วยมะเร็งทำวิกผม

การบริจาคผมให้ผู้ป่วยมะเร็งทำวิกดีอย่างไร

  1. เป็นการให้ความช่วยเหลือทางความรู้สึก: ผู้ป่วยมะเร็งจะสูญเสียผมเนื่องจากการรักษามะเร็งด้วยเคมี การได้รับเส้นผมธรรมชาติจะทำให้ผู้ป่วยมะเร็งมีความรู้สึกดีมากขึ้น
  2. เป็นการช่วยเหลือทางสังคม: การบริจาคผมทำวิกเป็นทางเลือกที่สามารถช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งในด้านทางสังคม การที่มีคนมีน้ำใจและพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือกันเองช่วยเสริมสร้างความเชื่อมั่นและกำลังใจ
  3. เป็นการเสริมสร้างการตระหนักในสังคม: การบริจาคผมทำวิกช่วยเสริมสร้างความตระหนักในสังคมเกี่ยวกับปัญหามะเร็งและการรักษาที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังสามารถเป็นทางเลือกในการเล่าเรื่องราวของผู้บริจาคผมทำวิกเพื่อเพิ่มความเข้าใจและเสริมทางธรรมชาติในการต่อสู้กับมะเร็ง

เส้นผมแบบไหนที่สามารถนำมาบริจาคได้

  1. ความยาวของเส้นผม: ความยาวที่ต้องการสำหรับการบริจาคทำวิกผม จะอยู่ที่ประมาณ 6-10 นิ้ว หรือมากกว่านั้น
  2. สภาพเส้นผม: บางโครงการอาจต้องการเส้นผมที่ไม่ได้รับผ่านการทำเคมี หรือถ้าทำจะต้องมีระยะเวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์
  3. สุขภาพของเส้นผม: เส้นผมควรอยู่ในสภาพดี ผมดัด หยิก ฟู ผมทำสี ผมยืด ผมหงอกขาว ผมเด็ก สามารถบริจาคได้เช่นกัน

แชร์บทความนี้