7 ข้อดีของการทำประกันสุขภาพ รู้ไว้ไม่เสียหาย

ข้อดีของการทำประกันสุขภาพ
ให้เราเลือกประกันที่เหมาะสมกับคุณผ่านไลน์ ปรึกษาผ่าน LINE

ทำไมเราต้องทำประกันสุขภาพทั้งที่มีสวัสดิการอยู่แล้ว

จำเป็นต้องทำประกันสุขภาพไหมร่างกายเรายังแข็งแรงอยู่เลย? เป็นคำถามที่ค้างคาใจใครหลายๆคน แต่รู้ไหมครับว่า? การซื้อประกันสุขภาพเป็นการลงทุนเพื่อการรักษาพยาบาลที่คุ้มค่า เพราะหากเกิดเหตุที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น เราเกิดเจ็บป่วยเป็นโรคร้ายแรงภายในปีหรือสองปีหลังจากที่ทำประกัน เราก็มีเงินที่จะจ่ายค่ารักษาพยาบาลได้ ซึ่งเมื่อเทียบกันแล้ว ระหว่างที่มีประกันสุขภาพกับไม่มีประกันสุขภาพ อย่างน้อยเราก็จะได้อุ่นใจว่ามีเงินจ่ายค่ารักษาพยาบาล และไม่ต้องกังวลว่าจะต้องเอาเงินเก็บของตัวเองมาจ่ายเป็นค่ารักษาพยาบาล แต่ถ้ายังนึกภาพไม่ออกว่าการมีประกันสุขภาพดีอย่างไร วันนี้เราจะพาไปดูข้อดีของการทำประกันสุขภาพกันครับ ว่ามีอะไรบ้าง?

1.มีทางเลือกการรักษาที่มากขี้น

เรามีทางเลือกที่จะเลือกสถานพยาบาลที่เราจะเข้ารับการรักษาได้หลากหลายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาลรัฐฯ หรือโรงพยาบาลเอกชน จะเลือกใช้บริการแบบพิเศษหรือไม่ ระดับใด โดยเลือกจากแผนการประกัน ว่าประกันจะจ่ายค่าคุ้มครองเท่าไร อย่างไร

2.ความสะดวก ความสบาย ที่ดีขึ้น

การที่เราสามารถเลือกใช้โรงพยาบาลเอกชนได้ จึงทำให้เราได้รับความสะดวกและความรวดเร็ว ที่จะขอเข้ารับบริการการรักษาพยาบาล เพราะโรงพยาบาลเอกชนคิดค่าบริการสูง จึงให้การบริการที่ดีแก่ผู้เข้ามาติดต่อ พร้อมทั้งยังให้เรามีความสะดวกในเรื่องของวันเวลาที่จะเข้ารับการรักษา เราสามารถเลือกที่จะเข้ารับการรักษาเมื่อไหร่ก็ได้ ตามเวลาที่เราสะดวก หรือแม้แต่วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ วันหยุดนักขัตฤกษ์ หากจำเป็นต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล เราก็สามารถวางแผนเลือกพักห้องพิเศษรูปแบบต่างๆ ได้

3.ลดโอกาสเป็นโรคร้ายแรงมากขึ้น

เมื่อเราไม่ต้องกังวลในเรื่องของค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลแล้ว หากพบว่าเรามีอาการเจ็บป่วยแม้จะเล็กน้อย เราก็สามารถพบแพทย์เพื่อตรวจเช็ครักษาได้อย่างทันท่วงที โดยไม่ต้องพะวงเรื่องค่าใช้จ่ายมากนัก ซึ่งก็จะช่วยบรรเทาภาวะของโรคที่เกิดขึ้นได้ก่อนที่จะลุกลามจนมีผลเสียหายต่อสุขภาพมากขึ้น และในบางกรณีช่วยให้ตัวโรคไม่รุนแรงมากยิ่งขึ้น

4.มีที่ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ

ในบางบริษัทประกันภัยจะมีบริการทีมแพทย์หรือพยาบาลให้คำแนะนำปรึกษาเกี่ยวกับสุขภาพ หรือโรคต่างๆ โดยแพทย์เฉพาะทาง และหรืออาจจะแนะนำแพทย์เฉพาะทางให้ พร้อมทั้งช่วยนัดหมายในการเข้าพบแพทย์ให้อีกด้วย (สิทธิประโยชน์นี้ต่างๆ นี้ ขึ้นอยู่กับแต่ละบริษัทประกัน) เป็นต้น ซึ่งจะช่วยให้เรามีความรู้ในการที่จะดูแลสุขภาพตนเอง ทั้งยังรู้สึกสบายใจและมีกำลังใจในการดูแลรักษาตัวเองมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

5.ไม่ขาดรายได้

หากต้องหยุดงานเพื่อนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาล ก็อาจทำให้สูญเสียรายได้ไป ซึ่งในบางแผนประกันสุขภาพ เมื่อเราต้องนอนพักรักษาตัวเป็นผู้ป่วยในโรงพยาบาล (Admit) จะมีค่าชดเชยรายได้ให้เป็นรายวัน ตามจำนวนวันที่นอนพักรักษาตัว ซึ่งจะทำให้ไม่ขาดรายได้ หมดกังวลทั้งในเรื่องค่ารักษาและรายได้ที่จะหายไป

6.ไม่เป็นภาระของครอบครัว

เนื่องจากประกันสุขภาพช่วยในเรื่องของค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล ค่าห้อง ฯลฯ ทำให้ไม่ต้องรบกวนเงินเก็บของครอบครัวหรือของตัวเราเอง ทำให้ครอบครัวหรือคนที่เรารัก ไม่ต้องกังวลในเรื่องของค่าใช้จ่ายหรือเป็นภาระต้องไปกู้หนี้ยืมสินเพื่อมาจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้กับเรา

7.สุขภาพจิตดี

เมื่อเราไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายใดๆ และสามารถเลือกรับการรักษาดูแลที่ดีที่สุด สะดวกสบายแล้ว จะช่วยส่งผลให้จิตใจเราปลอดโปร่ง สุขภาพจิตดี ไม่เครียด ทำให้มีโอกาสที่จะหายป่วยหรืออาการดีขึ้นได้อย่างรวดเร็ว

สุดท้ายแล้วแอดมินเชื่อว่าหลายคนรู้อยู่แล้วว่าประกันสุขภาพมีประโยชน์อย่างไร? แต่ที่ยังลังเลไม่ตัดสินใจ เพราะมองว่าการจ่ายค่าเบี้ยประกันสุขภาพเป็นการจ่ายที่สูญเปล่า แต่อย่าลืมว่าหากวันไหนเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน โรคร้ายมาเยือนเราแบบไม่ได้บอกกล่าว เมื่อถึงวันนั้นเราอาจจะต้องเอาเงินที่เราเก็บมาตลอดชีวิต มาจ่ายเป็นค่ารักษาพยาบาลให้ตัวเอง และหากเราจะทำประกันสุขภาพในวันนั้นก็อาจจะทำไม่ได้หรือบริษัทประกันอาจจะต้องมีข้อยกเว้นไม่คุ้มครองโรคที่เป็นมาก่อน ดังนั้นการทำประกันสุขภาพรองรับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันไว้ก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่เราไม่ควรมองข้ามนะครับ

สำหรับท่านใดที่สนใจประกันสุขภาพ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 02-633-6060 หรือแอดไลน์สอบถามรายละเอียดได้ที่ Line@tiscoinsure นะครับ

ผลิตภัณฑ์ประกันแนะนำ

ประกันสุขภาพ

ประกันสุขภาพ My Care Easy Health

ค่าเบี้ยเริ่มต้น 9,378 บาท ต่อปี

  • คุ้มครองสูงสุด: 5,000,000 บาท/ปี
  • ผู้ป่วยใน: เหมาจ่ายตามจริง
  • ผู้ป่วยนอก: –
  • ค่าห้อง : ห้องพักเดี่ยวมาตรฐาน
ดูรายละเอียด
ประกันสุขภาพ

ประกันสุขภาพ My Care Prestige

ค่าเบี้ยเริ่มต้น 18,611 บาท ต่อปี

  • คุ้มครองสูงสุด: 100,000,000 บาท/ปี
  • ผู้ป่วยใน: เหมาจ่ายตามจริง
  • ผู้ป่วยนอก: ซื้อเพิ่มได้
  • ค่าห้องสูงสุด: 25,000 บาท
ดูรายละเอียด
ประกันสุขภาพ

ประกันสุขภาพ My Care Saver

ค่าเบี้ยเริ่มต้น 5,940 บาท ต่อปี

  • คุ้มครองสูงสุด: 300,000 บาท/ปี
  • ผู้ป่วยใน: ไม่เกิน 50,000 บาท/ต่อครั้ง
  • ผู้ป่วยนอก: –
  • ค่าห้องสูงสุด : ตามจริง
ดูรายละเอียด

แชร์บทความนี้